Header Ads Widget

Các phương pháp phẫu thuật căng da mặt

Để “hồi xuân” cho gương mặt của khách hàng, có rất nhiều phương pháp thẩm mỹ đã ra đời. Trong đó, phương pháp phẫu thuật căng da mặt rất được các bác sĩ ưa chuộng và khách hàng tin yêu áp dụng.

Phẫu thuật căng da mặt là gì?

Phẫu thuật căng da mặt, về mặt kỹ thuật được gọi là phẫu thuật chỉnh hình, là một loại phương pháp phẫu thuật thẩm mỹ được sử dụng để mang lại vẻ ngoài trẻ trung hơn. Các bác sĩ căng da mặt Bauman Clinic cho biết, bác sĩ sẽ bóc phần da bị nhăn, chảy xệ và già nua bằng cách rạch một đường nhỏ trước tai của bạn rồi kéo căng da ra. Khi da được kéo căng đến một mức độ nhất định, các bác sĩ sẽ cố định lại và cắt bỏ đi phần da thừa. Bước cuối cùng là khâu lại chỗ rạch mà không để lại sẹo xấu trên gương mặt khách hàng. Tuy nhiên, đây chỉ là phương pháp căng da  mặt kiểu truyền thống. Hiện nay, có rất nhiều kiểu phẫu thuật căng da mặt khác được tối ưu hóa theo từng thể trạng của bệnh nhân. 

Phẫu thuật căng da mặt kiểu truyền thống

Đây là kiểu phẫu thuật thường được áp dụng cho những người có ý định căng toàn bộ vùng da mặt. Phương pháp này sẽ giúp khách hàng “đánh bay” hàng tá vấn đề khó chịu về da như lão hóa, da nhiều nếp nhăn, da chảy xệ, kể cả những trường hợp có nọng cằm hay nhiều mỡ thừa trên mặt. 

Với phương pháp này bác sĩ sẽ rạch một đường từ thái dương đến sau tai và thậm chí là tới phần da đầu ở phía dưới để có thể căng được diện tích toàn bộ khuôn mặt một cách chính xác nhất. Để thực hiện phương pháp này, hầu hết khách hàng sẽ phải gây mê toàn bộ. Trong quá trình thực hiện bác sĩ sẽ sắp xếp lại vị trí của các mô, cơ, loại bỏ phần mỡ và da thừa.

Phương pháp căng da mặt truyền thống là phương pháp có nhiều xâm lấn nhất do đó thời gian phục hồi sẽ lâu hơn, bạn có thể sẽ đau nhiều hơn nhưng bù lại kết quả mà bạn nhận được lại vô cùng mỹ mãn.

Phẫu thuật căng da mặt kiểu mini

Đúng như tên gọi của nó, phẫu thuật căng da mặt mini tức là kiểu phẫu thuật trên một vùng nhỏ. Do đó phương pháp này ít xâm lấn và thời gian phục hồi lại khá nhanh chóng. Vì là căng da mặt mini nên vết rạch mổ cũng sẽ nhỏ, bác sĩ chỉ cần rạch một đường nhỏ theo đường chân tóc ở sau tai là đã có thể thực hiện được.

Phương pháp này chủ yếu làm căng da phần má dưới, thêm một chút khu vực ở cổ và khu vực xương hàm, loại bỏ đi phần mỡ và da thừa. Vì không xâm lấn nhiều nên chủ yếu bạn sẽ chỉ phải gây tê cục bộ và dùng thêm thuốc an thần là được. Có nhiều bác sĩ còn thực hiện bằng phương pháp nội soi để không có sẹo cho khách hàng và thời gian phục hồi nhanh. Tuy nhiên để thực hiện được, tay nghề của bác sĩ phải cao và có nhiều kinh nghiệm trong thực hiện phương pháp này.

Phương pháp phẫu thuật căng da phần giữa mặt

Kỹ thuật này chủ yếu là giải quyết phần da nhăn nheo ở giữa mặt, từ khu vực xương gò má đến đoạn hàm làm cho phần da dưới mắt săn chắc không bị vết chân chim và chảy xệ. Phương pháp căng da mặt này cũng cần vết rạch dài như phương pháp căng da phẫu thuật kiểu truyền thống nhưng lại phải rạch sâu hơn một chút.

Thường thì bác sĩ sẽ thực hiện phương pháp này khi khách hàng muốn nâng cao gò má của mình và giữ nguyên phần da cổ không căng. Trường hợp cần thiết, bác sĩ sẽ làm thêm thủ thuật độn gò má cho khách để đem đến hiệu quả cao hơn.

Phương pháp phẫu thuật căng da phần cổ

Phương pháp này chủ yếu để căng da cổ và thường là phương pháp bổ sung thực hiện kèm với phương pháp căng da mặt mini. Việc kết hợp thêm phương pháp này là để phần da cổ cũng được căng cho trẻ trung đồng thời giảm hiện tượng nọng cằm, thu gọn cơ cổ. Phương pháp này phù hợp với những người có phần da cổ nhăn nheo, chảy xệ.

Với phương pháp này, bác sĩ sẽ rạch một đường nhỏ sau tai khách hàng và cả dưới cằm để hút phần mỡ thừa và cắt đi phần da nhăn nheo.

Phương pháp phẫu thuật căng da mặt vùng mặt dưới

Phương pháp này giúp làm trẻ phần da ở nửa dưới khuôn mặt. Thường nguyên nhân là do nọng cằm và khóe miệng bị xệ gây già nua. Phương pháp này cũng làm mờ đi phần rãnh mũi và làm cho hàm thon gọn hơn. Với phương pháp này, lứa tuổi nào cũng có thể áp dụng.

Trên đây là một số thông tin về các phương pháp căng da mặt hiện nay. Để biết mình phù hợp với phương pháp nào, bạn cần đến khám trực tiếp các bác sĩ. Qua thăm khám, các bác sĩ sẽ biết bạn cần phải căng da mặt phần nào và áp dụng phương pháp phẫu thuật nào là phù hợp nhất.

Truy cập trang suckhoe123.vn để tìm hiểu thêm các thông tin về sức khỏe và thẩm mỹ.