Header Ads Widget

Tóc giả Hagona và những điều cần biết về quy trình làm tóc giả bằng tóc thật

Tóc giả Hagona làm bằng 100% tóc thật tự nhiên được sử dụng trong nhu cầu làm đẹp của các bạn gái, người trung niên, người bị thưa, rụng tóc…Nó được ưa chuộng vì giống với tóc tự nhiên, thuận tiện khi sử dụng và được chế tác kỳ công. Bài viết sau đây sẽ giúp bạn đọc hiểu hơn về tóc giả và quy trình sản xuất tóc giả từ 100% tóc thật tự nhiên. 

Xưởng tóc giả Hagona cung cấp sản phẩm cao cấp, chất lượng, giá tốt 

Hagona nhận giải thưởng Thương hiệu nổi tiếng Châu Á - Thái Bình Dương

Nếu bạn đang tìm nơi bán tóc giả nữ nói riêng và tóc giả cao cấp nói chung thì Hagona là một trong những thương hiệu tóc giả cao cấp hàng đầu tại Việt Nam hiện nay. Tóc giả Hagona có trụ sở công ty sản xuất tóc giả và xưởng chính tại TP.Hồ Chí Minh, cung cấp tóc giả trên toàn quốc và xuất khẩu sang nhiều quốc gia khác như Thái Lan, Canada, Anh, Pháp, Singapore… 

Các giải thưởng gần đây mà Hagona đã vinh dự nhận được đó là chứng chỉ TOP 10 thương hiệu vàng chất lượng quốc tế do Hội đồng doanh nghiệp Việt Nam trao tặng và giải thưởng Thương hiệu nổi tiếng Châu Á - Thái Bình Dương. 

Tóc giả làm bằng gì? 

Nhằm đáp ứng nhu cầu làm đẹp, tóc giả ngày nay được sản xuất đẹp đến từng centimet, mềm mại khiến bạn khó nhận ra đâu là thật, đâu là giả. Tóc giả chủ yếu được làm từ hai chất liệu chính là tóc thật và sợi tổng hợp. Mỗi chất liệu có những ưu và nhược điểm riêng nhưng đều mang tới sự hài lòng cho người sử dụng. 

Tóc giả được làm bằng tóc thật 

Rất nhiều người lăn tăn về việc sử dụng tóc giả vì không biết tóc giả làm bằng gì, có ảnh hưởng đến sức khỏe không? Sản phẩm tóc giả làm bằng tóc thật chính là lựa chọn tối ưu nhất dành cho bạn. Được làm từ 100% tóc thật của con người nên sợi tóc mềm mại, dễ vào nếp. 

Với chất liệu tóc thật bạn có thể thay đổi kiểu tóc, màu tóc mà không lo hư hại, nhưng cần tuân thủ theo quy trình chăm sóc tóc hợp lý. “Tuổi thọ” của tóc giả làm từ tóc thật từ 2 đến 3 năm khi bạn sử dụng thường xuyên, hoặc có thể lên tới 5 năm nếu bạn bảo quản và giữ gìn tốt. 

Đặc biệt, những mẫu tóc giả siêu da đầu giống y như thật luôn chiếm được cảm tình của người sử dụng. Đây cũng là dòng sản phẩm tóc giả cao cấp nhất thời điểm hiện tại. 

Những ưu điểm vượt trội của tóc giả làm bằng tóc thật không ai có thể phủ nhận được. Bởi vậy giá của một bộ tóc thật cao hơn so với các chất liệu khác, dao động từ vài triệu đến chục triệu đối với các sản phẩm cao cấp. Bạn nên cân nhắc để đưa ra sự lựa chọn phù hợp cho mình. Để có mái tóc thật luôn suôn mượt bạn đừng quên chăm sóc và giữ gìn sau mỗi lần sử dụng. 

Tóc giả làm bằng tơ tổng hợp 

Tóc giả sợi tổng hợp được sản xuất từ hai chất liệu chính là: Toyokalon và Kanekalon. Khác với chất liệu nylon trước kia, sợi tơ tổng hợp có cấu trúc và bề ngoài trông tự nhiên giống tóc thật tới 99%. Và có thể chịu tác động của nhiệt để tạo kiểu cho tóc (nhiệt độ dưới 240 độ C). 

Một điểm cộng của tóc giả chất liệu này là rất đa dạng về kiểu dáng cũng như màu sắc. Hơn nữa, tóc giả sợi tổng hợp có giá tốt hơn, với 200.000đ – 300.000đ bạn đã có thể sở hữu mái tóc đẹp như ý rồi. Hiện nay, tóc giả được nhập chủ yếu từ Hàn Quốc và Nhật Bản nên bạn hoàn toàn yên tâm về chất lượng. 

Bên cạnh những ưu điểm thì nhược điểm lớn nhất của sợi tổng hợp là dễ bị rối, nhất là khi bị tác động bởi môi trường bên ngoài như nắng, gió. Bởi vậy bạn cần chăm sóc và bảo quản tóc giả cẩn thận để lúc nào cũng trông như mới. 

Quy trình làm tóc giả bằng 100% tóc thật tự nhiên 

Bước 1: Lựa chọn nguyên liệu 

Nguyên liệu để làm tóc giả từ tóc thật thường được mua lại từ các tiệm làm tóc. Loại tóc tốt nhất phải mềm mại, chưa từng xử lý qua hóa chất, không khô xơ. Tuy nhiên, không phải chất liệu tóc thật nào cũng đảm bảo các yếu tố này. Vậy nên, tóc thật thường khử trùng qua nước xà phòng nóng để sạch và tẩy màu nếu có. Ngoài ra, tóc thật còn không được có chấy rận. 

Tóc thật được phân chia thành từng bó đều nhau, xếp cùng một hướng. Sử dụng chỉ mịn buộc chặt vừa phải. Chải lại cho mượt. Nếu bạn muốn tạo kiểu uốn cong vĩnh viễn cho tóc hay uốn gợn sóng, có thể thực hiện ở bước này luôn. Tóc sẽ được cuộn vào dụng cụ uốn tóc và đun sôi trong 15 - 60 phút, tùy theo độ xoăn của tóc giả. 

Sau đó, bạn tiến hành đến bước tạo mẫu cho tóc giả. 

Bước 2: Đo kích thước và tạo mẫu tóc giả 

Mẫu tóc giả được đặt làm theo kích thước đầu cụ thể của khách hoặc theo kích thước đầu trung bình. Sau đó, bên trong mũ sẽ có các nấc điều chỉnh kích thước mũ. Đây là kiểu tóc giả được bán sẵn ngoài các tiệm tóc giả. 

Sau khi đi kích thước đầu của khách hàng, bạn áp dụng nó cho tượng thạch cao. Khi đo đầu cho khách, luôn cần lưu ý các hình dạng bất thường như lồi, lõm, móp, méo. Rồi bạn dựa vào phần tượng thạch cao này, vẽ thiết kế mũ tóc giả ra giấy và cắt tạo hình. 

Bước 3: Làm mũ tóc giả 

Bước thứ ba trong cách làm tóc giả là làm mũ. Mũ tóc giả được làm từ một mảnh lưới trùng màu nhuộm tóc giả bạn muốn có. Phần đệm lót tóc giả bên trong được làm bằng vải lụa hoặc cotton. May phần mũ lưới và đệm lót lại với nhau. 

Bạn sử dụng mẫu thiết kế giấy đặt lên đầu người bằng thạch cao và đặt khung bằng lưới lên phía trên. Tờ giấy sẽ nằm gọn bên dưới lớp mũ lưới. Sử dụng một băng lụa galoon cùng màu với khung lưới và may những miếng lót vào. 

Sử dụng một vòng thép mỏng, nhỏ làm khung mũ. Dùng chỉ bông khâu từ túi lót qua các điểm neo. Cuối cùng khâu những chiếc gài nhỏ lên mũ tóc giả, tại các vị trí đánh dấu sẵn. 

Bước 4: Đan tóc thật vào mũ tóc giả 

Đây là công đoạn phức tạp nhất, cần nhiều thời gian, công sức và sự tỉ mỉ của người thợ. Những sợi tóc được may vào mũ theo phương pháp “Thắt nút”. Cách thắt nút tóc giả phổ biến nhất là theo hình chữ V. Thời gian thắt nút một bộ tóc giả khoảng 40 giờ. 

Sau khi đan tóc thật và mũ tóc giả xong, bạn lấy mũ ra khỏi đầu thạch cao, gắn lên một mô hình vải mềm. Cuối cùng, may đè lên những đường viền xung quanh để hoàn thiện. 

Bước 5: Hoàn thiện và tạo kiểu cho tóc giả 

Tóc giả sẽ được tạo kiểu như uốn, duỗi, nhuộm,… theo yêu cầu của khách hàng. Quy trình tạo kiểu cho tóc giả theo thứ tự là uốn, nhuộm và hấp. Hấp tóc giả sẽ giúp nó mềm mượt hơn. Sau đó sẽ được xịt dưỡng tóc và bảo quản trong hộp kín. 

Cách làm tóc giả trải qua nhiều bước phức tạp. Bất kể tóc giả bằng tóc thật ngắn hay dài đều phải trải qua quy trình trên. Tất cả đều kỹ lưỡng, tỉ mỉ, đặc biệt là làm thủ công. Đây chính là lý do mà giá thành những bộ tóc giả làm bằng tóc thật rất cao. Bạn cần phải chăm sóc chúng cẩn thận để luôn bền đẹp và sử dụng được lâu dài nhé! 

Như vậy, tóc giả làm bằng tóc thật tự nhiên được thực hiện một cách tỉ mỉ, kỳ công với những khâu sản xuất chuyên nghiệp. Hy vọng rằng những thông tin mà Hagona vừa đề cập có ích dành cho bạn đọc. 

Thông tin liên hệ mua bán tóc giả Hagona 

Website: https://Hagona.vn 

Zalo: 09.666.888.34 

Email: hotro@Hagona.com 

Fanpage: https://vi-vn.facebook.com/tocgiahagona/