Header Ads Widget

Chi phí điều trị viêm lợi là bao nhiêu tiền? Các phương pháp trị viêm lợi

 Bệnh nha chu gây ra hiện tượng nhiễm trùng nướu nghiêm trọng và làm tổn thương mô mềm, phá huỷ xương quanh răng. Nếu không được điều trị kịp thời, bệnh có thể khiến răng bị lung lay hoặc dẫn đến mất răng. Vậy điều trị viêm lợi bao nhiêu tiền? Mời các bạn cùng tìm hiểu thông tin dưới đây.

Điều trị viêm lợi bao nhiêu tiền? 



Tình trạng viêm nha chu kéo dài ảnh hưởng lớn tới sức khỏe cũng như tinh thần của người bệnh. Chi phí điều trị bệnh cũng là một vấn đề được rất nhiều người quan tâm hiện nay. Hiện nay, chi phí điều trị nha chu có thể dao động từ 1.7TR cho tới hàng chục triệu đồng. Mức phí mà người bệnh phải chi trả sẽ khác nhau, phụ thuộc rất nhiều vào:

– Tình trạng bệnh của người cần được điều trị nha chu. Nếu viêm nghiêm trọng và đã kéo dài rất lâu thì thời gian điều trị sẽ dài, phương pháp phức tạp và đòi hỏi bác sĩ phải có trình độ chuyên môn cao.

– Phương pháp điều trị cũng có mối liên hệ mật thiết với tình trạng răng miệng và được bác sĩ tư vấn hoặc chỉ định tùy vào tình hình thực tế của từng người.

– Kỹ thuật bác sĩ cao, giỏi chuyên môn, giàu y đức không chỉ giúp tình trạng viêm nha chu được cải thiện hiệu quả mà còn giảm thiểu sự đau nhức, chảy máu trong quá trình điều trị.

– Cơ sở vật chất hiện đại, thiết bị y tế tiên tiến cũng là yếu tố quyết định tới chi phí bạn phải bỏ ra khi có nhu cầu điều trị bệnh viêm nha chu.

Các phương pháp điều trị bệnh viêm lợi 


Điều trị bệnh nha chu được thực hiện bởi các bác sĩ về nha khoa với mục tiêu chính là làm sạch triệt để các túi xung quanh răng và ngăn ngừa tổn thương cho răng.

Cụ thể:

Điều trị nha chu bằng các phương pháp không phẫu thuật:

– Cạo vôi để loại bỏ cao răng, vi khuẩn ra khỏi bề mặt răng và bên dưới lợi.

– Bào láng gốc răng (Root planing) giúp làm mịn bề mặt chân răng, ngăn chặn cao răng và vi khuẩn tích tụ, đồng thời, loại bỏ các sản phẩm phụ của vi khuẩn góp phần gây viêm/trì hoãn chữa lành hoặc gắn lại nướu lại lên bề mặt răng.

– Sử dụng kháng sinh tại chỗ hoặc uống để giúp kiểm soát nhiễm khuẩn. Thuốc kháng sinh tại chỗ có thể bao gồm nước súc miệng kháng sinh hoặc bôi gel có chứa kháng sinh vào vị trí bác sĩ chỉ định. Kháng sinh đường uống được chỉ định trong từng trường hợp cụ thể  để loại bỏ hoàn toàn vi khuẩn gây nhiễm trùng.

Điều trị nha chu bằng các phương pháp phẫu thuật:

– Phẫu thuật giảm túi (Flap surgery): Rạch nướu để cạo vôi và bào láng gốc răng với trường hợp viêm nghiêm trọng, viêm sâu vào vị trí gần chân răng.

– Ghép mô liên kết lấp đầy: Cải thiện tình trạng mất mô nướu, tụt nướu nghiêm trọng để tăng tính vững chắc cho răng.

– Ghép xương (Bone grafting): Nhằm khắc phục tình trạng xương quanh chân răng bị phá huỷ do viêm nha chu gây ra bằng việc ghép xương, tạo nền tảng cho xương răng được tái tạo.

– Protein kích thích mô: Sử dụng gel đặc biệt bôi vào chân răng bị ảnh hưởng bởi bệnh viêm nha chu. Gel chứa các protein giúp kích thích xương và mô phát triển khỏe mạnh.

Song song với điều trị bằng các phương pháp y khoa, người bệnh có cơ hội điều trị thành công khi áp dụng thói quen chăm sóc răng miệng khoa học hằng ngày và khám sức khỏe răng miệng định kỳ để nha sĩ loại bỏ cao răng, mảng bám quanh răng.

Bệnh viêm lợi  gây ảnh hưởng rất lớn tới sức khỏe răng miệng của mọi người. Do đó, người bệnh cần được điều trị kịp thời với phác đồ phù hợp để đẩy lùi bệnh cũng như ngăn ngừa biến chứng có thể xảy ra. Để biết chính xác hơn về chi phí điều trị viêm lợi, bạn nên liên hệ trực tiếp tới các cơ sở nha khoa uy tín để được tư vấn cụ thể.