Header Ads Widget

Cắm implant xương gò má là gì? Có ưu điểm như thế nào?

Cắm implant xương gò má là giải pháp hữu hiệu với những bệnh nhân gặp phải tình trạng ất răng và bị tiêu xương hàm nặng, không thể sử dụng phương án cấy ghép implant thông thường. Vậy cắm implant xương gò má là gì? Có ưu điểm như thế nào? Thông tin sẽ có trong bài viết dưới đây, mời các bạn tham khảo. 

Cắm implant xương gò má là gì?

Cấy ghép Zygoma Implants hay còn được gọi là cấy ghép Implant xương gò má. Đây là một phương pháp điều trị dành cho những bệnh nhân mất răng bị tiêu xương hàm nặng và không thể sử dụng phương án trồng Implant thông thường.

Thay vì cắm thẳng vào xương hàm thì kỹ thuật cấy Implant xương gò má sẽ được đặt vào xương gò má bằng một loại trụ Implant đặc biệt. Trụ có hình dáng thon dài và gấp khúc theo góc độ của từng vị trí răng mất. Tùy thuộc vào tình trạng của bệnh nhân có thể cấy ghép 2 hoặc 4 trụ để hỗ trợ cầu răng bán phần hoặc toàn phần.

Cấy ghép Implant xương gò má là một kỹ thuật tương đối phức tạp, cần được thực hiện bởi bác sĩ chuyên khoa có kinh nghiệm. Đồng thời cần có sự hỗ trợ của hệ thống trang thiết bị hiện đại để đảm bảo an toàn tuyệt đối.

Implant xương gò má có ưu điểm gì? 

Cấy ghép Implant xương gò má là giải pháp giúp bệnh nhân mất răng cải thiện chức năng ăn nhai, đồng thời lấy lại sự tự tin nâng cấp thẩm mỹ khuôn mặt. Cùng với đó là thời gian sử dụng lâu dài, không cần phải phục hình nhiều lần như hàm tháo lắp hay cầu răng sứ.

Ngoài những ưu điểm tương tự như kỹ thuật cấy Implant thông thường, cấy ghép xương gò má còn một lợi ích nổi trội chính là không cần ghép xương. Điều này cực kỳ có ý nghĩa với những bệnh nhân có mật độ xương hàm mỏng hay bị tiêu xương quá nhiều. Với những bệnh nhân đã từng bị đào thải Implant hoặc không thể cấy Implant thì đây cũng là một giải pháp hữu hiệu.

Ngoài ra, cấy ghép Implant xương gò má còn có vai trò hỗ trợ điều trị cho những bệnh nhân sứt môi, hở hàm ếch mà không thể hồi phục bằng các phương án khác.

Quy trình cắm implant xương gò má

Quy trình cấy ghép Implant xương gò má cũng tương tự như cấy Implant thông thường. Trước tiên bác sĩ sẽ kiểm tra tình trạng răng miệng bằng hệ thống Cone Beam CT 3D để đưa ra phác đồ điều trị chuẩn xác nhất cho từng trường hợp mất răng.

Dựa vào kỹ năng chuyên môn và kinh nghiệm thực tiễn, bác sĩ sẽ tính toán góc đặt trụ Implant, độ nông sâu lý tưởng để đạt kết quả phục hình răng an toàn và thành công nhất. Sau khoảng thời gian Implant tích hợp với vùng xương gò má, bác sĩ sẽ tiến hành phục hình sứ trên Implant và kết thúc quá trình trồng Implant xương gò má.

Trong những trường hợp đặc biệt, sự kết hợp giữa cấy ghép Implant thông thường và kỹ thuật cấy Implant xương gò má zygoma implant sẽ mang lại hiệu quả phục hình răng tốt nhất. Tuy nhiên, cần được thực hiện tại nha khoa uy tín để đảm bảo an toàn và hạn chế các biến chứng có thể xảy ra.


>>> Xem thêm: https://nhakhoathuyanh.com/quy-trinh-nho-rang-khon-moc-ngam-nhe-nhang-chinh-xac-khong-dau/