Header Ads Widget

Trước và sau khi niềng răng có làm thay đổi gương mặt không?

Không chỉ hàm răng trở nên đều đặn, khớp cắn chuẩn mà gương mặt cũng có sự thay đổi rất đáng kể trước và sau khi niềng răng

Niềng răng có làm thay đổi gương mặt không?

Niềng răng có tác dụng gì? Niềng răng có làm thay đổi khuôn mặt không? Khi niềng răng, thật ra sẽ không làm thay đổi mũi và cằm của bạn. Nhưng dưới sự điều chỉnh đúng quy trình của bác sĩ, răng và cấu trúc xương của bạn sẽ được nắn chỉnh về đều và đúng vị trí. Sau khi tháo niềng, răng của bạn đẹp hơn và khuôn mặt trở nên hài hoà nên bạn có cảm giác mặt mình V-line và mũi cao lên.

Vì vậy, trước và sau khi niềng răng có thể giúp thay đổi khuôn mặt đáng kể. Sau đây là những điểm quan trọng bạn nên biết về sự thay đổi này:

Niềng răng hỗ trợ tạo cằm V-line

Niềng răng không chỉ điều chỉnh vị trí của từng chiếc răng mà còn tác động đến cấu trúc khuôn mặt. Đặc biệt trong các trường hợp chỉnh khớp cắn ngược, được nâng khớp, kéo lùi hàm dưới ra sau hoặc các răng hàm dưới được dàn đều thì tình trạng cằm trước đó sẽ được cải thiện rõ rệt, tạo ra chiếc cằm V-line, giúp khuôn mặt trở nên thanh thoát và hài hòa hơn.

Mặt thon gọn hơn

Khuôn mặt thay đổi sau khi niềng răng, trở nên thanh thoát và thon gọn hơn, nhờ quá trình điều chỉnh và sắp xếp lại các vị trí của răng. Điều này tạo ra một hình dạng khuôn mặt mới, khiến cho nhiều người cảm thấy tự tin hơn với diện mạo của mình.

Niềng răng cho cảm giác mũi cao hơn

Mũi cao hơn cũng là sự thay đổi khi niềng răng. Khi răng được điều chỉnh đúng cách, nó có thể tác động đến cả cấu trúc của môi và mũi. Vì có trường hợp bị hô, môi trên chạm mũi nhưng sau khi niềng môi được kéo vào và tạo cảm giác mũi sẽ cao và thanh lịch hơn, làm cho gương mặt trở nên tinh tế.

Sự thay đổi gương mặt trước và sau khi niềng răng?

Niềng răng hô trước và sau

Ở những người răng hô hoặc răng quá to, xương hàm và khuôn răng rộng sẽ khiến cho miệng trở nên rộng, thô, to, từ đó làm khuôn mặt mất đi sự cân đối.

Sau khi niềng răng, điều này sẽ được khắc phục tối đa. Ở những người bị hô thì miệng có thể đóng kín tự nhiên, hơn nữa môi dưới có xu hướng thu vào trong khiến mũi nhìn sẽ cao và thon gọn hơn.

 Niềng răng móm trước và sau

Với những trường hợp khớp cắn ngược, hay còn gọi là móm, hàm dưới có chiều hướng nhô ra trong khi phần hàm trên bị lõm xuống, thậm chí có trường hợp phát âm bị đớt. Đối với trường hợp này, sau khi niềng răng, gương mặt sẽ thay đổi rõ rệt, mũi trông cao hơn, hàm dưới thon gọn và góc mũi môi không bị tù mà trở nên nhọn hơn.

Nếu so sánh trước và sau khi niềng răng chúng ta sẽ thấy những thay đổi tích cực trên khuôn mặt. Tuy nhiên, mức độ thay đổi sẽ phụ thuộc vào tình trạng của mỗi người cũng như bác sĩ điều trị. 

>>> Xem thêm: https://nhakhoathuyanh.com/benh-tut-loi-nguyen-nhan-gay-benh-va-huong-dieu-tri-an-toan-hieu-qua/