Header Ads Widget

Những tiêu chí lựa chọn bác sĩ niềng răng giỏi ở Hà Nội

 Lựa chọn được bác sĩ giỏi, chuyên môn cao sẽ giúp cho quá trình niềng răng của khách hàng hiệu quả hơn. Bài viết dưới đây sẽ gửi tới bạn đọc những tiêu chí để lựa chọn bác sĩ niềng răng giỏi ở Hà Nội

5 tiêu chí lựa chọn bác sĩ niềng răng giỏi ở Hà Nội 

Niềng răng là một kỹ thuật chỉnh nha phức tạp, không phải tất cả bác sĩ tốt nghiệp răng – hàm – mặt đều trở thành bác sĩ chỉnh nha giỏi. Chính vì vậy, để lựa chọn được bác sĩ niềng răng giỏi ở Hà Nội cũng như các tỉnh, thành phố khác cần đáp ứng nhiều yếu tố như: 

Kiến thức chuyên môn

Kiến thức và trình độ chuyên môn là tiêu chí đầu tiên để chọn ra bác sĩ chỉnh nha giỏi. Bác sĩ phải được trang bị đầy đủ kiến thức về chuyên môn và lĩnh vực đang phụ trách, am hiểu cả về nha khoa tổng quát. Bạn nên ưu tiên những bác sĩ được đào tạo bài bản chuyên ngành tại đại học y khoa.

Ngoài kiến thức đào tạo tại trường, quá trình công tác các bác sĩ cần tham gia thường xuyên vào các buổi đào tạo, trao đổi kinh nghiệm cũng như tiếp xúc với các chuyên gia chỉnh nha hàng đầu trên thế giới. Điều này giúp bác sĩ được củng cố thêm chuyên môn, mở rộng cũng như đáp ứng nhu cầu của khách hàng.

Giàu kinh nghiệm thực tiễn

Ngoài kiến thức chuyên môn vững vàng, bác sĩ niềng răng giỏi ở Hà Nội còn phải là người có kinh nghiệm thực tiễn phong phú. Trong quá trình công tác đã thực hiện rất nhiều ca chỉnh nha với tỷ lệ thành công cao.

Kinh nghiệm là một trong những tiêu chí hàng đầu mà khách hàng muốn niềng răng cần phải cân nhắc. Không thể dựa vào những điều trên sách vở, kinh nghiệm chính là cơ sở để giúp khách hàng lựa chọn phương án điều trị tốt nhất. Một thao tác sai trong chỉnh nha ảnh hưởng rất lớn đến thẩm mỹ và sức khỏe răng miệng của khách hàng.

Khả năng xử lý các ca niềng răng khó

Các trường hợp chỉnh nha phức tạp sẽ cần tới bác sĩ niềng răng giỏi trực tiếp thực hiện để đảm bảo hiệu quả tốt nhất. Bao gồm các trường hợp:

  • Răng hô và vẩu do xương hàm.

  • Khớp cắn ngược, răng móm do xương ở hàm dưới phát triển bất thường.

  • Khớp cắn chéo, tình trạng lệch mặt do khách hàng mất răng hoặc thói quen sinh hoạt xấu,…

Niềng răng không chỉ đơn thuần sắp xếp răng lệch trở lại đúng vị trí trên cung hàm mà còn là quá trình tái cấu trúc tầng mặt dưới. Nhờ vậy, khách hàng có một khuôn mặt hài hòa, đảm bảo tính thẩm mỹ. Việc xử lý được tốt các ca khó là tiêu chí để khách hàng dễ dàng lựa chọn bác sĩ niềng răng giỏi ở Hà Nội.

Tuân thủ đúng quy trình

Một bác sĩ niềng răng giỏi sẽ tuân thủ quy trình làm việc đúng giờ và đảm bảo các yêu cầu về vô khuẩn trong suốt quá trình chỉnh nha. Để xác định được bác sĩ giỏi, bạn nên căn cứ vào các yếu tố sau:

  • Tuân thủ đeo găng tay, khẩu trang trong suốt quá trình thăm khám, điều trị.

  • Chỉ định khách hàng chụp X-Quang và làm một số xét nghiệm cần thiết cho việc đưa ra phác đồ điều trị.

  • Phân tích và lưu giữ các dữ liệu của khách hàng, thông báo cho khách hàng tình trạng hiện tại cũng như hướng xử lý.

  • Lập kế hoạch điều trị và thông báo về hiệu quả sau khi chỉnh nha. 

Bác sĩ là người sẽ đồng hành xuyên suốt quá trình chỉnh nha của khách hàng nên phải có trách nhiệm với khách hàng. Bác sĩ cần sẵn sàng tư vấn và hỗ trợ một cách nhiệt tình và tuyệt đối không được lợi dụng lòng tin để trục lợi cho bản thân.

Mức độ tín nhiệm

Mức độ tín nhiệm của khách hàng là thước đo để đánh giá một bác sĩ niềng răng giỏi ở Hà Nội. Để có được sự tin tưởng, bác sĩ vừa phải giỏi chuyên môn mà còn phải tận tâm với từng khách hàng, luôn sẵn sàng đồng hành và hỗ trợ trong suốt quá trình điều trị. 

Trên đây là những thông tin về tiêu chuẩn của 1 bác sĩ niềng răng giỏi ở Hà Nội cần đạt được. Niềng răng là 1 hành trình dài, hãy tìm bác sĩ có tâm, có tầm để đồng hành bạn nhé.  

>>> Xem thêm: https://nhakhoathuyanh.com/dau-ham-ben-phai-dau-hieu-nguy-hiem-cua-benh-ly-thai-duong-ham/